Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Yên Vũ


Lại đang đợt mưa bụi. Ra đường có khi không thấy hạt mưa mà lúc về áo đã ẩm. Đêm nằm nghe tí tách khe khẽ, như có như không. Mưa phải dày hơn, đọng lại thành hạt trên những phiến lá gác mái mới rớt xuống thành tiếng trong đêm tĩnh mịch.

Tiếng động đều đặn rất khẽ ấy giống như tiếng của mùa xuân. Những đêm mưa bụi, mưa phùn dày đặc trong tầm mắt. Sáng dậy sẽ thấy những chồi non mơn mởn khắp mọi nơi. Tôi cứ ngỡ tiếng kêu tí tách trong đêm hẳn còn là tiếng những hạt mầm, búp non chợt tách.

Khi tôi tỉnh giấc sáng nay cũng vô thức tìm kiếm mùa xuân bên ngoài cửa kính. Nhưng vẫn chỉ thấy một màu ảm đạm của buổi sớm mùa đông, hơi lạnh và những cây cối im lìm như đang chìm sâu trong giấc ngủ.


Có thể bởi vì tôi yêu cỏ cây, yêu thích màu xanh của lá nên yêu cả mùa xuân và những cơn mưa bụi.

Tôi vẫn muốn được một lần đi thuyền trên sông giữa mùa mưa bụi. Nằm ngửa mặt dưới mưa mà nhìn ngắm đất trời rộng lớn thênh thang, cả tôi nhỏ bé, tất thảy đều được bao phủ dưới màn mưa bụi li ti.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công cụ thống kê và báo cáo web