Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

15.11 - Viết để quên

Cái quái gì đang chất đống trong đầu mình thế này?

"Bọn họ không thích mình cho lắm, mình đã biết trước sẽ vậy nhưng vẫn cảm thấy hơi khó khăn"
"Ai cần bọn họ thích cơ chứ. Đừng suy nghĩ về điều đó, kể cả nó có quan trọng hay không, coi như là một khiếm khuyết thì cho đến khi năng lực tốt hơn mình cũng sẽ phải chung sống với nó rất lâu mà."

...

"Cô ấy dường như cũng không thích mình. Một người có vẻ như là người tốt, lại không có thiện cảm với mình. Mình thực sự đáng ghét như vậy sao? Việc một người tốt (cứ cho là như thế) không thích mình khiến mình nghi ngờ cả chính mình. Giống hệt trước kia"
"Bởi vì biết bản thân không thể hòa đồng với người khác mà đã giấu nhẹm mọi gai sắc cua mình. Mình chỉ là mình ở một mặt hiền lành, lúng túng... để ít ra thì lần xuất hiện này mình sẽ không phải là một đứa lạnh lùng, ngạo mạn hay khó gần. Bởi vì một người với mối quan hệ xã giao kém như mình, sẽ chẳng có ai ủng hộ hay giúp đỡ nhiều lúc khó khăn. Nên mình khiêm tốn hơn cả mình vốn có. Vậy mà mình vẫn khiến cho người khác phải cảm thấy mình đáng ghét hay sao?"
"Cũng chẳng sao cả, dù hơi khó khăn một chút, nhưng dù sao mình cũng chưa từng đặt hi vọng vào điều gì khác, mình không sống dựa vào lòng tốt của kẻ khác. Cũng sẽ không tha thứ cho bất cứ ai công kích mình"
...

"Không, dù cho mình có là một kẻ đáng ghét, dù mình tự nhận và giả như chẳng quan tâm đến tất cả để chỉ làm điều mình muốn, thì mình cũng sẽ tổn thương nếu có ai đó ghét mình. Mình chẳng có mong muốn rất nhiều người sẽ thích mình, nhưng việc ai đó ghét mình khiến sự ngờ vực về mọi thứ trong mình lúc này lớn dần."
"Thật ngu ngốc, vì sao phải sống bởi cảm xúc của kẻ khác, mình chỉ đang stress quá mà thôi."

...

"Mình làm không tốt rồi. Việc thiếu nền móng bắt đầu lộ ra, nên lúc làm tốt lúc thì không. Mình đang bị áp lực quá mức"
"Bình tĩnh, bình tĩnh lại nào. Mọi thứ vốn dĩ không như vậy. Chỉ vì mình đang bị đống suy nghĩ vớ vẩn này làm rối loạn. Năng lực của mình không tệ. Tĩnh tâm loại bỏ hết những thứ đó đi, "cảm xúc chỉ là những thứ đánh lừa ta, nó chẳng mang lại điều gì." Sau khi viết ra thì hãy thanh thản quên hết sạch chúng đi."
"Đừng sợ hãi, điểm cuối cùng là gì, có thực sự đáng sợ như vậy không? Chỉ cần bình tĩnh lại và cố gắng hết sức là được"
"Nhưng nếu mình chẳng thể thành công lúc này, thì mình sẽ bước tiếp bằng cách nào đây?"

...

"Mình đã không thể lo tốt cho lũ mèo con, mình còn chẳng có thời gian để buồn bã. Thật vậy đấy, nó chỉ như cái gai nhọn hoắt ghim vào đầu mình lúc này, mình nhìn thấy rồi lại vội vã làm một việc khác trong một ngày tất bật. Nhưng nó lù lù ở đấy, cùng cái đống trên kia đè nặng đầu mình, nhắc mình cần suy nghĩ"

Những ngày gần đây mình đã sống không tốt chút nào. Mỗi buổi sáng hay trưa tỉnh dậy lao vào guồng công việc, mặc cho cái đầu của mình đang nghẹt cứng, việc nghĩ đến thứ gì cũng khiến mình cảm thấy nặng nề, mệt mỏi. Và những buổi tối mình chẳng dễ dàng gì để ngủ.

Chẳng có cái CCClean nào để tự động quét sạch mọi thứ dư thừa này cả nên mình sẽ phải làm từng bước một.

Cố lên. Cố lên. Cố lên.

P/s: Mẹ nó! Tất cả những thứ đang làm mình mệt lúc này @#$%#^%

2 nhận xét:

Công cụ thống kê và báo cáo web