Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

24.11

Hà Nội bắt đầu trở lạnh trở lại, thời tiết lý tưởng nhất để ăn mì gói và vùi trong chăn ngủ. Buổi trưa tôi có được đãi một cốc mì, chỉ tiếc là nó chẳng mang lại cảm giác như tưởng tượng. Bây giờ cũng vậy, rõ ràng đã gật gù muốn sập từ lúc 9 giờ tối nhưng lại thao láo đến tận bây giờ.


Gần đây, mọi thứ đã ổn hơn một chút. Dù thi thoảng những lúc chỉ còn một mình và buông công việc xuống, tôi đã muốn mình tan thành vũng nước, để mọi thứ có thể buông lỏng chốc lát. Chỉ là hơi mệt, còn tinh thần cũng bớt căng thẳng hơn mấy hôm trước.


Hôm 20/11 mơ thấy thầy V - lần đầu tiên, dù buổi sáng thì tôi đã nghĩ về những cô giáo và vài chuyện cũ hồi cấp 2. Chỉ có một chi tiết khiến tôi ấn tượng. Thầy vẫn giúp tôi làm bài như vài tháng trước. Thầy cầm tấm thẻ cũ xấu xí của tôi và chê, nên tôi khoe với thầy rằng mình đã có một cái thẻ đẹp hơn nhiều lắm - đó là cái thẻ nhân viên hiện tại. Tôi đã lấy nỗi lòng gì để viết nên giấc mơ này đây.


Hôm nay là Black Friday, tôi chẳng mua thứ gì ngoài mấy cuốn sách. Tôi mua về và nhét nó lại lên giá sách mà thôi. Có thể sẽ đọc hết cả đống, cũng có thể sẽ nằm phủ bụi trên giá sách lâu lâu. Chỉ là mỗi lần thấy sách giảm giá, lại không nhịn được mà mua về. Cách mà tôi nhìn một cuốn sách, đôi khi giống như là thấy một kho tàng bí mật, bao nhiêu cũng không đủ, giống như sở thích muốn giấu châu báu của loài rồng trong truyền thuyết, tích trữ và chẳng biết bao giờ mình sẽ dùng. 


"Where there is desire, there is gonna be a flame
Where there is a flame, someone's bound to get burned
But just because it burns, doesn't mean you're gonna die
You gotta get up and try, and try, and try
Gotta get up and try, and try, and try
You gotta get up and try, and try, and try

Funny how the heart can be deceiving
More than just a couple times
Why do we fall in love so easy
Even when it's not right..."

Đó là Try của Pink.

2 nhận xét:

  1. Đôi lúc đọc entry thấy hơi tiếc vì cô đã xóa "In my dream" của cô^^

    Trả lờiXóa
  2. Cũng lâu lắm rồi V nhỉ, từ lúc đóng nơi đó cũng đã 2 năm rồi. Tháng 12 tốt lành nhé cô gái, thỉnh thoảng M vẫn qua nhà V và thích thú vô cùng với những bức hình. Đặc biệt là những bức có mèo :), đáng yêu và yên bình như những bức tranh trong giáo khoa cũ.

    Trả lờiXóa

Công cụ thống kê và báo cáo web