Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Đêm


2h sáng. Bên ngoài cửa sổ, đêm đen kịt trong những tán cây, ve cũng lặng im sau một hồi náo nhiệt.

Một mình trong đêm, thấy mình trở lại là mình của bao năm trước. Giống như thời gian chưa từng ghé qua và làm xáo trộn bất cứ điều gì. Vẫn thế, một mình và cảm giác an toàn, quen thuộc. Trong không gian tĩnh lặng là thế giới của riêng mình. Thời gian không còn hối thúc, vội vã như ban ngày. Tùy ý suy nghĩ, tùy ý hồi tưởng, tùy ý nhàm chán... Gì cũng được, sẽ không phiền hà đến ai, không một ai hay...Và có thể, đến sớm hôm sau, khi tỉnh giấc, sẽ chỉ nhớ nhớ quên quên như một giấc mơ không thể tái hiện lại đầy đủ.



 Ngày mai chưa đến, những nỗi lo chưa đến. Giấc ngủ chưa đến, những cơn mơ cũng chưa đến. Một mình, trong vòng tròn bảo vệ của mình, gạt tất cả những gánh lo sang ngày mai.


8 nhận xét:

  1. có vẻ như đêm luôn là người bạn đồng hành của con người..Ít ra đêm làm con người ta cảm thấy mình đc là chính mình,một ta k tô vẽ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm lại được một chút bình yên trong đêm Mây ạ . Ngày mới đến có quá nhiều thứ phải đối diện , những giấc ngủ cũng không được yên... Thế nên, khoảng thời gian trong đêm cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

      Xóa
    2. Tranh thủ tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc đi nhé Mèo!Luôn an yên trong từng suy nghĩ nữa đó...

      Xóa
  2. Đêm là lúc trong mình có quá nhiều hồi tưởng. Lúc đủ thời gian để nghĩ về những chuyện đã qua, hiện tại hay cả ngày mai nữa. Sự cô đơn, nỗi buồn cũng song hành cùng đêm

    Trả lờiXóa
  3. Đêm...
    Nghiêng mình soi vào khoảng không
    Đâu là em? Đâu là đêm?
    Một màu đen triền miên, u buồn, ma quái
    Đâu tiếng thở dài vọng lại
    Xé tan lặng lẽ cái nhìn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi là u buồn cùng ma quái , có khi lại là khoảnh khắc bình yên và nhẹ nhõm nhất . Đêm vẫn thế , chỉ lòng người và sự đời đổi thay :).

      Xóa
  4. Em nghe giọt nước nào rơi khi đêm về .....

    Trả lờiXóa

Công cụ thống kê và báo cáo web