Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Happy new yearr !





Thời khắc tiếng pháo giao thừa vang lên rộn rã, tôi luôn tránh không khỏi một vài giây phút ngẩn ngơ. Một thoáng cũ kĩ, rồi một ít mường tượng về năm mới hiện ra trong đầu. Khoảng chục năm trở lại đây, giao thừa của tôi thường được mặc định với một trong hai: cúng giao thừa xong sẽ ra chùa cùng mẹ hoặc đi loanh quanh với R. Năm đầu quen biết, có người nhằm đúng giao thừa gọi điện nói yêu tôi. Một năm tràn đầy hạnh phúc. Trong suốt những năm bên nhau, giao thừa luôn là những kỉ niệm đẹp nhất. Tiếc rằng nó chỉ còn trong kí ức của riêng tôi. Năm cuối, người đã nói dối với tiếng máy bận kéo dài. Tôi nguyện cầu nhiều điều tốt lành cho người, cho tôi, cho những người tôi thương yêu. Lại quên mong rằng những tình cảm ấy sẽ không rạn nứt.





Một năm mới lại đến, tính cả tuổi mụ tôi cũng sắp 23. Nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ. " Bằng tuổi này người ta còn chồng con đàng hoàng hết cả rồi mà mình thì ... " - là nói với tôi đấy. 23 tuổi, sắp già mất rồi, còn thấy mình có cả nếp nhăn mất rồi ( :"< ). Mà vẫn như một đứa trẻ vụng về. Suy nghĩ của tôi và những gì tôi biểu hiện thường rất mâu thuẩn.Vậy nên, tôi vẫn ghét các buổi hội họp, ví dụ như ...

Mồng một Tết. Người lớn vẫn hay bảo ngày đầu năm thế nào thì cả năm sẽ vậy. Đầu năm có lộc thì cả năm phát tài, đầu năm xui xẻo thì cả năm cũng thật đáng lo. Trong ấn tượng của tôi, mùng một chẳng phải ngày gì quá vui. Sáng mồng một mà dậy trễ một chút sẽ bị mắng thôi rồi. Đi chúc Tết họ hàng cũng [...]. Túm lại là rất chán ... Nhưng dẫu sao , sau một năm với bao chuyện xảy ra như năm trước , cả nhà vẫn quây quần bên nhau đón năm mới đã là điều quý nhất rồi. Nhiều năm về sau nhớ lại nhất định sẽ cảm thấy mình lúc này đang thật hạnh phúc.

Vậy thôi, năm nay hết mùng một thì hẳn là hết Tết rồi. Tôi vẫn chưa có dự tính gì ngoài việc sẽ say sưa với bia và đồ nhắm rồi ngủ cho đến hết tuần. Không phải hành xác đâu, hứng thú duy nhất của tôi trong dịp này đó :) .





Công cụ thống kê và báo cáo web