Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2022

14.1

Có một hôm sau khi tắm, tôi nhìn gương và lật phần mái bình thường hay bị tôi cố ý che lại, nhiều sợi tóc bạc đã mọc lên dài kha khá. Tôi nghĩ rằng tôi ổn, dù sao cũng không phải lần đầu trông thấy. Nhưng mà đến buổi tối khi ngủ, tôi lập tức nằm mơ thấy mình bị hói nhẵn nhụi thành nhiều cụm trên đầu. Và tuy rằng nửa trước của mái đầu vẫn xanh đen, nhưng nửa sau thì lại trắng hết. Ám ảnh đến vậy ư?


Mùa đông ở Hà Nội đang rõ rền rệt, chứ không như đợt đầu mùa, một thời gian dài trời đã không trở lạnh - đến nỗi tôi nghĩ rằng chiếc áo phao to sụ mình mua năm trước có lẽ sẽ không dùng đến. Nhưng khi trời lạnh thật lạnh thì tôi lại bắt đầu mất khá nhiều thời gian để tìm được bộ đồ phù hợp để ra khỏi nhà.


Bắt đầu cuối năm là lúc mọi người lại hò nhau ăn uống tất niên. Tầm 1 tuần trước tôi đã khấp khởi mong rằng với tình hình dịch và nhiều nơi vẫn còn không cho phép ăn tại quán thì những vụ ăn nhậu như thế sẽ dời lại xa một chút. Không có cuộc hẹn nào trong số đó là cuộc gặp gỡ mà tôi đang mong ngóng cả. Có một đợt tôi từng viết lên đây rằng, tôi đã không e dè trước những cuộc hẹn, tôi đã thực sự thoải mái với chúng. Nhưng sau khoảng thời gian này, tôi lại dần trở về tôi như trước. Tôi biết rằng mình sẽ không từ chối, dù những cuộc gặp lúc này vẫn tạo ra cho tôi sự căng thẳng ít nhiều.



2 nhận xét:

  1. Vy tôi đây cũng sưu tầm cho mình 1 ít tóc bạc. Nhưng mà Vy mặc kệ ý, khi nào nhiều quá thì nhuộm đen thôi.
    Vy kiểu người hướng nội nhưng cũng có giai đoạn bản thân mình thích tụ tập, gặp gỡ mọi người nhưng sau cùng thì Vy vẫn thích sự tĩnh lặng hơn. Kiểu mình nghĩ chọn cho mình góc yên tĩnh thì sẽ an toàn và nhẹ nhàng tâm mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mèo vừa xong một buổi hẹn trưa nay và vẫn đang khá oải Vy ạ, những lúc như thế M thường hay nghĩ hoài về việc dứt khoát bỏ hết những cuộc xã giao mình không thích hay là tiếp tục cố gắng để không bị tách khỏi đám đông. Nghĩ mãi rồi vẫn không dám chọn điều mình thích đó Vy :"<

      Xóa

Công cụ thống kê và báo cáo web