Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

28 Tết

Mấy ngày trước tôi đều về rất trễ nên đến tận hôm nay mới bắt đầu mua sắm, dọn dẹp đón Tết. Không khí Tết vui nhất cũng là mấy ngày như thế.

Buổi sáng đi vòng quanh siêu thị và các đại lý gần nhà sắm sửa bánh kẹo đồ ăn linh tinh. Giờ này đi siêu thị thì đỡ hơn đôi chút, chứ các cửa hàng lớn nhỏ ở chỗ tôi đều giống như phiên chợ sắp tàn. Tôi không hảo ngọt, cũng không còn hứng thú nhiều với mấy đồ ăn vặt ấy nữa nên không quá cầu kỳ. Chỉ có mẹ với em tôi là có một số món yêu thích đặc biệt cần có. Mẹ tôi thích bánh gấu. Tiểu C thì phải mua cho được bánh cá. Cuối cùng cũng tay xách nách mang cả đống đồ lỉnh kỉnh. Mai cùng mẹ mua thêm hoa quả, rau củ là đủ.

Mua một ít đồ treo cây nữa. Tết này có quất với một nhánh đào rừng nhỏ. Hoa đồng tiền cắm thành lẵng. Tôi thích cam canh hơn là quất. Đi qua vặt một quả, đi vào một quả nữa.

Mua sắm xong xuôi nhìn lại mình.Tôi là cô gái giày, túi hay ví mỗi thứ đều đang chỉ có một. Rồi tất cả chúng đều cũ sờn mà tôi còn chưa thèm đổi mới. Đúng ra là tôi lười ra ngoài vào những ngày nghỉ quá nên lần nữa mãi đến bỏ qua cửa. Sự xuềnh xoàng cũng chỉ đến thế mà thôi. Nhưng mà hiện giờ thì tôi mặc kệ.

Buổi chiều chúng tôi ra dọn nhà cho bố. Lau chùi và cắt tỉa cái cây màu tím đang mọc bành trướng phía trên. Mẹ tôi nghe sao mà cắt hết không chừa lại gốc nào, thành ra nó trơ trọi một đám gốc rễ.

Tối đến lại hì hụi dọn dẹp trong ngoài nhà. Mà giờ vẫn chưa xong tầng 1. Đành gác lại tới mai.

3 nhận xét:

  1. Ở đây có nhạc vui ha.
    Cậu đón Tết vui nhé *Vỗ vaiii*
    :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì mấy hôm nay cứ nghe bài này là thấy vui vui nên đặt cho không khí vui vẻ lan tràn đó Suỵt ^^

      Xóa
  2. Có hẳn nhật kí ...tết cơ à?!

    Trả lờiXóa

Công cụ thống kê và báo cáo web