Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

3

Mấy hôm Tết thời tiết đều đẹp lắm, nắng gió vừa phải. Mà tôi thì đang lãng phí ngày đẹp trời như thế bằng việc biếng nhác trong phòng. Bây giờ là hơn 5h chiều, cả năm sẽ chẳng có khi nào 5h chiều hiền lành yên ả thế này.

Tôi gần đây hay gặp tai nạn nhỏ về chân, mới trước Tết rồi cả hôm nay tôi lại cà nhắc. Chưa bước chân ra cửa đã va đập. Da tôi không tái tạo tốt như trước nên sẹo lớn sẹo nhỏ chồng chất. Da mặt cũng vậy. Những lúc bị đau mới càng thêm quý trọng lúc vẫn lành lặn, mạnh khỏe. Vốn dĩ mình vẫn đang có một cuộc sống rất tốt đẹp.

Tôi lại đang ăn rất nhiều. Với thể trạng của tôi việc ăn vừa đủ hay rất nhiều thì cũng không gây ra chênh lệch lớn trong việc kiểm soát cân nặng. Tôi cũng chưa phải kiêng khem hay hạn chế gì đặc biệt. Vậy nên đôi khi tôi ăn rất nhiều chỉ vì muốn làm vậy. Kể cả tôi không đói, đó không phải loại đồ ăn tôi rất thích, hay là đã đủ no. Tôi cứ ăn như vậy cho đến khi không thể không ngừng.

Tết năm nay chúng tôi không thể gặp nhau như những năm trước. Tôi bỗng nhớ cái Tết năm 2014, những bức ảnh chụp con đường hoa đào ở gần nơi cô ấy ở, năm mà tôi thất tình ấy. Rồi mới đó mà cứ như bao nhiêu năm đã trôi qua, bao nhiêu điều đã khác. Ngày hôm nay rồi cũng thành dĩ vãng. 2016 qua đi, chớp mắt sẽ tới 2017, 2018.. Chúng ta đang ngồi ở cái nơi mà chỉ ít lâu chúng ta sẽ ngồi thở than và hoài niệm. Mà chẳng biết phải quý trọng ra sao cho đúng. Vì đâu mới là điều ta thật sự mong muốn...

Xuân đương tới nghĩa là xuân đương qua
Xuân còn non nghĩa là xuân sẽ già...



2 nhận xét:

  1. Ngày hôm nay rồi sẽ trở thành ngày của hôm qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vì sống ảo với lịch sao Hỏa lâu rồi nên mỗi khi để ý lịch Trái Đất lại thấy mất cân bằng. Khi quay lưng vẫn thấy những ngày đã trôi xa tít tắp lại vẫn rõ nét y như là hôm qua. Mà chỉ chợp mắt một chút, ngày hôm nay cũng trôi đi mất rồi.


      Xóa

Công cụ thống kê và báo cáo web