Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

4.12

1. Tôi đã ăn bánh mì cho bữa sáng. Lâu lâu lại nhớ muốn ăn bánh mì pate nhưng mùi vị của mấy hàng quanh đây đều chán ngắt. Chẳng còn tìm được những quán từ thuở trước nữa. Pate, thịt, hay ruốc tạm chưa nói đến. Sợ nhất vẫn là tương ớt với sốt rau trộn. Bây giờ họ cứ dùng những thứ tương và sốt mua theo can, và hẳn là loại rẻ tiền và được chế biến không đảm bảo vệ sinh. Mà pate hay bơ, thịt... cũng nhiều nơi đi lấy hàng sẵn vậy. Chẳng giống ngày xưa tự chưng lấy ớt, tự xay pate, tự quay thịt... Cứ như hương vị lúc trước nhỉ. Bánh mì pate hay chỉ đơn giản là rưới chút nước thịt kho trong chiếc bánh mới từ lò nướng ra, một ngụm nóng hổi và giòn tan rơi đầy những vụn bánh. Thật nhớ.

2. Hôm nay trời lạnh và mưa. Mưa phùn lất phất lúc thưa lúc mau. Bây giờ tôi lại ghét mưa. Cũng có thể nói là sợ. Tôi bắt đầu bị chứng rối loạn tâm lý khi tự điều khiển xe dưới mưa từ lúc nào, ừ, gần giống như là anh chàng trong She was pretty. Có lẽ một phần vì sợ sấm sét từ khi lên cấp 3, một phần do con đường thường đi là khu vực chạy nhanh không bị hạn chế bởi đèn đỏ...Tôi rất khó giữ bình tĩnh khi di chuyển dưới tình huống ấy, cũng như việc tôi luôn sợ hãi khi đi qua những chiếc cầu bắc qua sông. Năm trước tôi không bị như vậy, chỉ từ năm nay. Hay là áp lực và mỏi mệt quá dẫn đến thần kinh yếu đi rồi? Không phải đâu :))

3.Tiểu C đang học hát để chuẩn bị cho bài thi cuối kỳ. Trình bày một bài hát tiếng Trung. Dụ khị mãi cuối cùng con bé sẽ hát Mộng Uyên Ương Hồ Điệp của Triển đại thần. Thật ra cũng bởi rắc rối theo di truyền, nên bài có thể lựa chọn cũng ít ỏi lắm thay. Nhớ khi bé chẳng hiểu hết nhưng vẫn thích nhất là đoạn cuối phim họ đọc:

"Chuyện hôm nay như nước chảy về đông
Mãi xa ta không giữ lại được
Hôm nay có bao chuyện ưu phiền làm rối cả lòng ta..."

Ê, tomboy đẹp trai đứng hát nhạc Bao Thanh Thiên hẳn là ấn tượng! :))
Nghe hát mà nhịn cười đau bụng, cười to nó nín :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công cụ thống kê và báo cáo web