Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

6.12

Tính tình của tôi gần đây không được tốt lắm. Luôn có một khoảng thời gian như thế nên mới hình thành cái gọi là tính cách thất thường. Giống như đang chịu ảnh hưởng bởi kỳ sinh lý vậy. Dễ dàng đổ quạu vì mấy chuyện chẳng đâu.Những lúc như vậy tôi sẽ tự giác cách xa mọi người một chút để tránh gây ra xung đột.

Trong tôi có nhiều mâu thuẫn giống như mặt trái và mặt phải, hoàn toàn trái ngược. Dễ dàng quen thân và tỏ ra thoải mái như là kẻ dễ tính nhất trần đời. Nhưng cũng dễ dàng đụng phải mấu chốt để trở nên xa cách hoặc trở mặt luôn được. Trái tính trái nết như thế.

Suốt cả mấy tháng nay những mối quan hệ của tôi đã thu hẹp hơn nữa. Tôi hầu như không nói chuyện nhiều với ai ngoại trừ gia đình, cô tôi và Gi. Một tháng trước Gi còn bảo tôi dễ nói chuyện. Một tuần trước còn rủ Gi cùng đi bắt chó con. Mấy hôm trước Gi còn nhắc Tiểu C gọi tôi dậy kẻo lỡ giờ. Sáng nay thì tôi khó chịu bảo Gi đừng kiếm chuyện để nói với tôi nữa. Rồi cũng không chỉ nói mỗi thế.
Lúc này mới thấy mình quá lời. Nhưng tôi sẽ không cố giảng hòa. Tôi chỉ nhận là mình đã quá gay gắt chứ không phải Gi không sai. Và tôi cũng không có tư cách để muốn được người khác đối tốt sau khi đã cư xử như vậy.
Mối quan hệ nữa chấm dứt.
Cứ như là trẻ con.




Công cụ thống kê và báo cáo web